

วิสัยทัศน์ |
![]() เป็นผู้นำด้านการผลิตปูนขาวและแปรรูปแร่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการส่งมอบคุณค่าสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เป็นผู้นำด้านการผลิตปูนขาวและแปรรูปแร่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการส่งมอบคุณค่าสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย |
วัตถุประสงค์ |
วัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจหลักซึ่งเป็นโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท ประกอบด้วย
|
ทิศทางพันธกิจที่บริษัทจะดำเนินการให้สอดคล้องตามทิศทางในฐานะกลุ่มบริษัทซึ่งได้รับนโยบายจาก Carmeuse ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักทางอ้อมเพื่อร่วมขับเคลื่อนดำเนินธุรกิจเพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่กำหนด
และค่านิยมองค์กรซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการดูแลและให้บริการแก่ลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียโดยมุ่งปลูกฝังเพื่อให้พนักงานทุกคนไปถือปฏิบัติเป็นแนวทางตามวัฒนธรรมขององค์กรและร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพภายใต้กรอบความคิด (Mindset) ดังนี้
![]() |
เป้าหมาย |
ด้านเศรษฐกิจและธรรมาภิบาล
ด้านสังคม
ด้านสิ่งแวดล้อม
|
กลยุทธ์ในการดำเนินการ |
บริษัทกำหนดกลยุทธ์การทำธุรกิจเพื่อให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนได้ตามเป้าหมายและกรอบเวลาที่กำหนดไว้ภายใต้กรอบกลยุทธ์องค์กรและธุรกิจ และการขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านปฏิบัติการ |
กลยุทธ์องค์กรและธุรกิจ |
โดย SUTHA มุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืน หรือ The three paths to business sustainability of SUTHA ซึ่งคณะกรรมการกำกับการพัฒนาด้านความยั่งยืนเสนอคณะกรรมการบริษัทเห็นชอบประกอบ 3 เส้นทางขับเคลื่อนสมดุลทั้งด้าน สิ่งแวดล้อม (E), สังคม (S) และ เศรษฐกิจและธรรมาภิบาล (G) ที่กำหนดเป้าหมายทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว (GRI:2-23) ดังนี้ |
![]() |
สนับสนุนด้าน | กลยุทธ์ระยะสั้น 1-2 ปี |
---|---|
![]() |
ด้านสิ่งแวดล้อม
เป้าหมายที่ 13 , เป้าหมายที่ 6 , เป้าหมายที่ 7 และเป้าหมายที่ 11 |
![]() |
สังคมและสิทธิมนุษยชน
เป้าหมายที่ 3 , เป้าหมายที่ 4 , เป้าหมายที่ 6 , เป้าหมายที่ 8 และเป้าหมายที่ 16 |
![]() |
เศรษฐกิจและธรรมาภิบาล
เป้าหมายที่ 7 , เป้าหมายที่ 9 , เป้าหมายที่ 12 , เป้าหมายที่ 15 , เป้าหมายที่ 16 และเป้าหมายที่ 17 |
สนับสนุนด้าน | กลยุทธ์ ระยะกลาง 3-5 ปี |
---|---|
![]() |
ด้านสิ่งแวดล้อม
เป้าหมายที่ 13 , เป้าหมายที่ 6 , เป้าหมายที่ 7 และเป้าหมายที่ 11 |
![]() |
สังคมและสิทธิมนุษยชน
เป้าหมายที่ 3 , เป้าหมายที่ 4 , เป้าหมายที่ 6 , เป้าหมายที่ 8 , เป้าหมายที่ 16 และเป้าหมายที่ 17 |
![]() |
เศรษฐกิจและธรรมาภิบาล
เป้าหมายที่ 12 , เป้าหมายที่ 7 , เป้าหมายที่ 16 , เป้าหมายที่ 9 , เป้าหมายที่ 15 และเป้าหมายที่ 17 |
สนับสนุนด้าน | กลยุทธ์ ระยะ มากกว่า 5 ปี |
---|---|
![]() |
ด้านสิ่งแวดล้อม
เป้าหมายที่ 13 , เป้าหมายที่ 6 , เป้าหมายที่ 7 และเป้าหมายที่ 11 |
![]() |
สังคมและสิทธิมนุษยชน
เป้าหมายที่ 3 , เป้าหมายที่ 4 , เป้าหมายที่ 6 , เป้าหมายที่ 8 , เป้าหมายที่ 16 และเป้าหมายที่ 17 |
![]() |
เศรษฐกิจและธรรมาภิบาล
เป้าหมายที่ 7 , เป้าหมายที่ 9 , เป้าหมายที่ 12 , เป้าหมายที่ 15 , เป้าหมายที่ 16 และเป้าหมายที่ 17 |
3 เส้นทาง เชื่อมโยงสู่การพัฒนาความยั่งยืนตามเป้าหมายสากลขององค์กรสหประชาชาติ SDGs Goal
การพัฒนาธุรกิจมุ่งสู่ความยั่งยืน ผู้มีส่วนได้เสียภายในองค์กรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีแนวดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมดำเนินธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงสนับสนุนต่อการดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์กรสหประชาชาติ SDGs Goal
SUTHA ได้ปรับกรอบกลยุทธ์เชิงนโยบายจากบริหารจัดการจากกลุ่มบริษัทกลุ่มคามิวส์ และประยุกต์เชื่อมโยงกรอบการกำกับดูแลกิจการตามธรรมเนียมปฏิบัติของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อดำเนินการสนับสนุนการพัฒนาขับเคลื่อนกิจกรรมทางธุรกิจให้สอดคล้องในทิศทางเดียวกับเป้าหมายความยั่งยืน SDGs Goal
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 2 สร้างหลักประกันความมั่นคงทางอาหาร และยกระดับโภชนาการ และส่งเสริมเกษตรกรรมที่ยั่งยืน เป้าหมายนี้ ถือเป็นส่วนส่งเสริมกลยุทธ์ทางธุรกิจและการกระจายผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมการบริโภคที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหาร และการเกษตร ผลิตภัณฑ์ปูนขาว และแคลเซียมคาร์บอเนต เป็นวัตถุดิบที่มีความสำคัญในการผลิตน้ำตาล และเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ , ประมง รวมถึงภาคการเกษตร โดยปูนขาวถือเป็นสารเพื่อใช้ในการปรับสภาพดินและน้ำที่มีความเป็นกรด เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง การส่งเสริมเพื่อบรรลุสู่เป้าหมายในเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ เริ่มจาก > การศึกษาเพื่อพัฒนาขยายธุรกิจเพื่อกระจายสินค้าสู่ภาคเกษตรกรรมที่เพิ่มขึ้น > การส่งเสริมให้เกิดการนำปูนขาวเพื่อใช้ในการปรับสภาพดิน > การพัฒนาคู่ธุรกิจเพื่อการกระจายสินค้าสู่ทั่วทุกภูมิภาค |
---|---|
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 3 สร้างหลักประกันว่าคนมีชีวิตที่มีสุขภาพดี และส่งเสริมสวัสดิภาพสำหรับทุกคนในทุกวัย โดย ให้ความสำคัญสูงสุดกับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ครอบครัว และคนในชุมชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท เป้าหมายนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางธุรกิจที่กลุ่มบริษัทให้ความสำคัญ ผลิตภัณฑ์ปูนขาว และแคลเซียมคาร์บอเนต เป็นวัตถุดิบที่มีความสำคัญในการผลิตน้ำตาล และเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ , ประมง รวมถึงภาคการเกษตร โดยปูนขาวถือเป็นสารเพื่อใช้ในการปรับสภาพดินและน้ำที่มีความเป็นกรด เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง การส่งเสริมเพื่อบรรลุสู่เป้าหมายในเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ เริ่มจาก > มุ่งมั่นที่จะทำให้อัตราการเกิดอุบัติเหตุในที่ทำงานเป็นศูนย์ และ > ดำเนินโครงการส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้นของพนักงานและครอบครัวของผู้ร่วมงาน > การจัดโครงการเพื่อเข้าใจการพัฒนาชุมชนหรือหน่วยงานองค์กรท้องถิ่นเพื่อร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตหรือสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแก่ชุมชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจ |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 4 สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต การศึกษาถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาองค์กร กลยุทธ์ของกลุ่มบริษัท คือ > การสร้างพนักงานที่มีคุณภาพและ > การเตรียมการสำหรับคนรุ่นต่อไปเพื่อสืบทอดตำแหน่งในอนาคต > การจัดให้มีโปรแกรมการให้ความรู้ที่หลากหลายสำหรับพนักงานและลูกค้าเพื่อให้สามารถเอาชนะปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น > มุ่งมั่นที่จะแสวงหาเทคโนโลยีใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อมอบโอกาสในการเรียนรู้ให้แก่พนักงาน ควบคู่ไปกับ > การให้ความร่วมมือสนับสนุนการศึกษากับสถาบันต่างๆ เพื่อสรรหานักเรียนที่มีทักษะตรงกับตำแหน่งของบริษัท รวมถึง > การเข้าร่วมกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของบริษัท โดยสมาชิกกลุ่มจะมีการรับมอบหมายในการศึกษาข้อมูลและนำมาแลกเปลี่ยนความรู้ หรือเสริมสร้างความเข้าใจ (Learning Share) |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 6 น้ำสะอาด เป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตมนุษย์ ผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มบริษัทผลิต ไม่ว่าจะเป็นปูนขาวหรือหินปูนต่างมีบทบาทที่สำคัญที่ใช้กับกระบวนการผลิตน้ำดื่มและการบำบัดน้ำเสีย มันถูกนำมาใช้เพื่อปรับความกระด้างของน้ำ ปรับความเป็นกรด-เป็นด่าง ขจัดสิ่งแปลกปลอมและสารปนเปื้อนโลหะหนัก กลยุทธ์ของกลุ่มบริษัท คือ > การเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อบำบัดน้ำผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การเข้าซื้อกิจการ และ > การขยายการดำเนินงานในภูมิภาคใหม่ หรือพัฒนาธุรกิจใหม่ อุตสาหกรรมใหม่ ควบคู่ไปกับ > การให้การสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมหรือส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมในส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มบริษัท |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 7 สร้างหลักประกันให้ทุกคนสามารถเข้าถึงพลังงานสมัยใหม่ที่ยั่งยืนในราคาที่ย่อมเยา กลยุทธ์ของกลุ่มบริษัท คือ > มุ่งมั่นที่จะใช้พลังงานสะอาด พลังงานทดแทน และ > ลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น ผลิตภัณฑ์ของเรามีบทบาทสำคัญในกระบวนการผลิตกระจก Solar Glass และงานฐานรากของกังหันลมผลิตไฟฟ้า นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังมีทีมสนับสนุนจากกลุ่มคามิวส์ซึ่งมีทีมงานระดับโลกหลายทีมสามารถส่งเสริมในการพัฒนาความคิดริ่เริ่มเกี่ยวกับ > การใช้เชื้อเพลิงทางเลือก > การปรับปรุงประสิทธิภาพเพื่อลดการใช้พลังงาน > การลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียน > การปรับปรุงประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตของทั้งลูกค้าและพันธมิตรเพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 ) ซึ่งเกิดจากกระบวนการผลิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้เปลี่ยนมาเป็นทรัพยากรสำหรับพลังงานหมุนเวียน |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 8 ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องครอบคลุม และยั่งยืน การจ้างงานเต็มที่ การมีผลิตภาพ และการมีงานที่เหมาะสมสำหรับทุกคน หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ความยั่งยืนของกลุ่มบริษัท คือ > ความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งเป็นเป้าหมายในลำดับที่มีความสำคัญเพื่อรักษาการเติบโตทางธุรกิจให้มีความสามารถในการทำกำไรได้ในระยะยาว เพื่อ > รักษาความสามารถในการส่งเสริมให้คนทั้งในและนอกองค์กรตลอดจนชุมชนที่เกี่ยวข้องได้มีอาชีพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาฝีมือแรงงาน และ > เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์นี้ กลุ่มบริษัทจะมีการขยายธุรกิจโดยกระจายธุรกิจ ผ่านการเข้าซื้อกิจการและทำงานเพื่อพัฒนาแนวทางเลือกที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับรับมือกับความท้าทายในอนาคต |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 9 การสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีความทนทาน ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมและยั่งยืน และส่งเสริมนวัตกรรม ธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทเริ่มจากการผลิตหินปูนเพื่อเป็นวัตถุดิบในการผลิตปูนขาว และเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำไปใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานมายาวนานและเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างมากในธุรกิจปัจจุบันโดยเป้าหมายความสำคัญเชิงกลยุทธ์ใน 3 ด้าน ของกลุ่มบริษัท คือ > การควบรวมและการได้มาซึ่งกิจการใหม่, > การส่งเสริมนวัตกรรมและการขยายขอบเขตอุตสาหกรรมการผลิตที่มีอยู่เดิม เพื่อให้มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายแทนที่ผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม > สามารถขยายขอบเขตการผลิตเพื่อรองรับโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานได้ |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 10 ลดความเหลื่อมล้ำ ความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม โดยส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น และสร้างหลักประกันในการจ่ายค่าตอบแทนในอัตราที่ไม่ต่ำกว่าอัตราขั้นต่ำตามกฎหมาย โดยเป้าหมายที่สำคัญเชิงกลยุทธ์ คือ > การส่งเสริมการจ้างงานสำหรับคนในท้องถิ่น > การให้โอกาสที่เท่าเทียมในการว่าจ้างโดยไม่มีการแบ่งแยกชาย หญิง > การสร้างหลักประกันรายได้ในอัตราที่ไม่ต่ำกว่า อัตราขั้นต่ำตามกฎหมาย |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 11 การทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานครอบคลุมความปลอดภัย และชุมชนที่ยั่งยืน โดยเป้าหมายความสำคัญเชิงกลยุทธ์ คือ > การส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยทั้งภายในสถานประกอบการทั้งของบริษัท ลูกค้า ชุมชน และผู้มีส่วนได้เสีย > บุคลากรต้องให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยทั้งในสถานประกอบการของบริษัท และของลูกค้า ชุมชน สังคม ตลอดจนผู้มีส่วนได้เสีย > การจัดให้มีสภาพแวดล้อม มีสถานที่ และมีอุปกรณ์ป้องกันเพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างเหมาะสมในทุกสถานประกอบการ และทุกกระบวนการ |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 12 สร้างหลักประกันให้มีรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืนโดยเริ่มจาก > การบริหารจัดการเหมืองหินปูน โดยการวางแผนการ และใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ความพยายามในการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตกับวัตถุดิบที่หลากหลาย โดยกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัท ยังคงมุ่งเน้นไปที่ > การได้มาและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ > การปรับปรุงการดำเนินงาน และ > การนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ หรือ > ลดปริมาณวัสดุที่ต้องนำไปฝังกลบได้ |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 13 เร่งต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและผลกระทบที่เกิดขึ้น จากกลยุทธที่กลุ่มคามิวส์วางเป้าหมายไว้ว่า > ภายในปี พ.ศ.2593 จะสามารถผลิตสินค้าโดยให้ปริมาณก๊าซ CO2 เป็นกลางได้ และมีการกระจายทีมงานไปในทุกสาขาทั่วโลก โดยมุ่งเน้นไปที่ 5 เรื่องหลักๆ ดังนี้ คือ 1) ประสิทธิภาพของการใช้พลังงาน, 2) เชื้อเพลิงทางเลือก, 3) การปรับปรุงการผลิต, 4) โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียนและ 5) การลดปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 ซึ่ง SUTHA ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาในการบริหารจัดการใน 5 เรื่องหลักเพื่อให้เกิดการริเริ่มในการมีส่วนเพื่อสนับสนุนธุรกิจในการลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ นอกจากนี้ทีมงาน Application ของกลุ่มจะมีส่วนเพื่อร่วมมือกับลูกค้าในการปรับปรุงขั้นตอนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต อันส่งผลช่วยลดผลกระทบเรื่องปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์(CO2) ด้วย |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 15 ปกป้อง ฟื้นฟู และสนับสนุนการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืนโดย > การปลูกต้นไม้ และ > จัดการพื้นที่ป่าไม้อย่างยั่งยืน และ > หยุดการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ผืนดินถือเป็นแหล่งทำมาหากินสำหรับธุรกิจ การนำทรัพยากรมาใช้งานเพื่อประโยชน์ต่อมวลมนุษย์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบของธุรกิจเพื่อ > ทำการบำรุงรักษาคืนคุณค่าให้แก่ระบบนิเวศ และ > ความสำคัญในการฟื้นฟูธรรมชาติและการเสริมสร้างความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดวงจรชีวิต ในกระบวนการจัดการเหมืองหิน > การฟื้นฟูระบบนิเวศด้วยการดูแลคุณภาพน้ำ > การปลูกต้นไม้ และ > โครงการที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพผ่านการร่วมมือกับกลุ่มต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าระบบนิเวศน์ชุมชนและที่ดินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจจะได้รับการฟื้นฟูอย่างเหมาะสม |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 16 ส่งเสริมเพื่อสร้างสังคมที่สงบสุขครอบคลุมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนให้ทุกคนมีความเสมอภาค และส่งเสริมการเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพ รับผิดชอบ และครอบคลุมในทุกระดับ เริ่มจาก การบูรณาการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามกรอบแนวทางด้านความยั่งยืน โดย 1) การสร้างระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยครอบคลุมบูรณาการในทุกบริษัทภายในกลุ่มการบริหารของ SUTHA 2) การพัฒนาระบบการควบคุมภายในและบริหารจัดการความเสี่ยงให้ครอบคลุมเข็มแข็งในทุกระดับ และทุกกระบวนการ 3) การพัฒนาแผนการรองรับต่อเหตุการณ์ฉุกเฉิน ภัยธรรมชาติ โรคระบาด และรวมไปถึงความเสี่ยงอุบัติใหม่ 4) การพัฒนาแผนเพื่อลดเหตุไม่ปกติ การจัดการภาวะไม่ปกติ เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 5) พัฒนาเพื่อปรับใช้มาตรฐานการดำเนินการที่เป็นสากลนำมาใช้พัฒนากระบวนการทำงานภายในให้เป็นที่ยอมรับ |
![]() |
SDGs เป้าหมายที่ 17 เสริมความเข้มแข้งให้แก่กลไกการดำเนินงาน สร้างการมีส่วนร่วมเพื่อขับเคลื่อนพัฒนาความยั่งยืน โดยเป้าหมายความสำคัญเชิงกลยุทธ์ใน 3 ด้าน ของกลุ่มบริษัท คือ 1) การบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าอย่างยั่งยืน 2) การพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดำเนินการตามกรอบนโยบายด้านความยั่งยืนและเป้าหมายความยั่งยืน 3) ให้ความร่วมมือในการพัฒนาขับเคลื่อนการดำเนินการด้านความยั่งยืนกับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม |
กลยุทธ์ด้านปฏิบัติการ โดยใช้หลักการ Operational Excellence
กระบวนการ ความปลอดภัยส่วนบุคคล และสิ่งแวดล้อม: ยึดมั่นในการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย วิธีการทำงานที่ปลอดภัยในกระบวนการผลิต และการจัดการสิ่งแวดล้อมในองค์กร เพื่อให้ผลการดำเนินงานมีมาตรฐานสูงสุดตามมาตรฐานความปลอดภัยขององค์กร
ความเป็นเลิศด้านคุณภาพ: เน้นการผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง กิจกรรมทางการตลาดในปัจจุบันครอบคลุมความต้องการของตลาดที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน และนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุด
พลังงาน: ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พิจารณาการลงทุนในพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานทดแทน และโครงการพลังงานคาร์บอนต่ำ และบริหารจัดการทรัพยากรพลังงานเพื่อให้เกิดความมั่นคงและกระบวนการผลิตที่ต่อเนื่อง
การพัฒนาและดำเนินโครงการ: พัฒนาโครงการลงทุนเพื่อปรับปรุงกระบวนการ เพื่อความต่อเนื่อง และสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ โดยบริหารความเสี่ยงและปกป้องการลงทุนจนกว่าโครงการจะสำเร็จอย่างเป็นระบบและมีการควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพ
ผลผลิตและห่วงโซ่อุปทาน: มุ่งเน้นการพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน
ความน่าเชื่อถือ: มุ่งเน้นการบำรุงรักษาเครื่องจักรเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการผลิต และเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด
ความคุ้มค่าต้นทุน: ควบคุมและบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพผ่านเครื่องมือต่างๆ เช่น การควบคุมกระบวนการทางสถิติ (SPC) และการผลิตแบบลีน
เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด
การดำเนินงาน: มุ่งเน้นการปรับปรุงการปฏิบัติการขององค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน โดยใช้เครื่องมือและวิธีการจัดการเชิงนวัตกรรม ประกอบด้วย:
- 1) กลยุทธ์: กำหนดเส้นทางและเป้าหมายที่สอดคล้องกัน
- 2) วัฒนธรรม: ส่งเสริมให้พนักงานร่วมสร้างสรรค์ความคิดใหม่ๆ และปรับใช้นวัตกรรมเพื่อพัฒนางาน พัฒนากระบวนการ หรือพัฒนาผลิตภัณฑ์
- 3) กระบวนการ: กระบวนการที่สามารถวัดผล ทำซ้ำ และประสบความสำเร็จ
- 4) เครื่องมือและเทคนิค: ใช้เครื่องมือและเทคนิคเพื่อกระตุ้นนวัตกรรม
- 5) ตัวชี้วัด: ตัวชี้วัดประสิทธิภาพที่สามารถประเมินผลได้