
นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสังคม หรือสิ่งแวดล้อม
นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสังคม หรือสิ่งแวดล้อม
นวัตกรรม คือ การสร้างสรรค์เชิงบวกเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทและผู้มีส่วนได้เสียทั้งใน ระยะสั้นและระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ในเชิงสินค้า บริการ กระบวนการ ขั้นตอนการทำงาน ทั้งที่เป็นเรื่องใหม่ การพัฒนาต่อยอด หรือปรับปรุงเพิ่มเติมให้ดีขึ้น
นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสังคม หรือสิ่งแวดล้อม
โดย นวัตกรรมทางธุรกิจเพื่อสังคมและ/หรือสิ่งแวดล้อม คือ ผลลัพธ์จากการมีนวัตกรรมที่นอกจากจะสร้างประโยชน์ต่อธุรกิจในเชิงเศรษฐกิจแล้ว ยังสร้างคุณค่าต่อสังคมและ/หรือสิ่งแวดล้อม โดยมีแนวทางดำเนินการดังนี้
บริษัทได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากบริษัทคามิวส์ (Carmeuse) และจีพีกรุ๊ป (GP Group) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทในด้านโครงสร้างการทำงาน โดยมีการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน รวมถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรในเครือของบริษัท และหน่วยงานภายนอกต่าง ๆ
ตัวอย่างกิจกรรมขับเคลื่อนเพื่อส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม
บริษัทจัดให้มีกิจกรรมการส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม ได้แก่ โครงการ COST SAVING PROGRAM ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้พนักงานได้จัดทำโครงการประกวด โดยนำเสนอแนวคิด โดยมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการพัฒนาโครงการได้แก่
พนักงานจะมีการจัดกลุ่มเพื่อทำงานเป็นทีม จัดทำโครงการ และส่งเข้าประกวดโดยมีการพิจารณาผลเป็นรายไตรมาส โดยโครงการที่ได้รับการพิจารณาจะมีการสนันสนุนเงินรางวัล เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้เข้าร่วม และมีการนำเสนอแนวคิดและผลจากการจัดทำโครงการเผยแพร่เป็นเป็นแนวคิดสำหรับบุคลากรภายในองค์กรผ่านช่องทางการสื่อสารภายในเครือข่ายของบริษัทเพื่อสามารถกระจายความรู้ที่ส่งเสริมการสร้างสรรค์ และพัฒนาให้กับบุคลากรภายในองค์กร
การเผยแพร่และพัฒนาแนวคิดเพื่อขยายผล:บริษัทมีการประกาศผลงานสำหรับโครงการที่ได้รับคัดเลือกผ่านช่องทางการสื่อสารภายในองค์กรเพื่อเป็นตัวอย่างแนวคิดสำหรับบุคลากรภายในองค์กรในการสร้างสรรค์โครงการเพื่อส่งเข้าร่วมกิจกรรม
หากต้องการอ่าน "การดำเนินการเกี่ยวกับภาษี"
ของบริษัทฯ ฉบับเต็ม ท่านสามารถโหลดไฟล์จากลิงก์ด้านล่างนี้
ชื่อไฟล์ | : | นวัตกรรมทางธุรกิจและสังคม |